Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2018

Hướng dẫn chi tiết cách làm hộ chiếu online

Hướng dẫn chi tiết cách làm hộ chiếu online


Nhu cầu đi du lịch, công tác hoặc thăm hỏi người thân ở nước ngoài đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Thay vì phải đến Phòng quản lý xuất nhập cảnh để đăng ký thông tin, giờ đây bạn chỉ cần ngồi tại nhà và gửi yêu cầu làm hộ chiếu (Passport) là sẽ có người giao đến tận nơi.

Thủ tục làm hộ chiếu online sẽ giúp bạn không cần phải mất thời gian đi lại, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể ngồi tại nhà để đăng ký hộ chiếu với những tỉnh thành đã có công văn cho người dân đăng kí hộ chiếu qua mạng như TP. Hà Nội, TP. HCM và TP. Đà Nẵng.
* Lưu ý: đây là thủ tục đăng ký hộ chiếu online áp dụng với các bạn hộ khẩu ở Thủ Đô Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh các bạn xem tiếp ở phía dưới nhé !

Các bước thủ tục đăng kí hộ chiếu online


Bước 1


Truy cập vào trang https://hochieu.cahn.vn/ . Sau đó bạn click vào menu” Đăng ký hộ chiếu” hoặc nhấn nút ” Đăng ký trực tuyến” để tiến hành điền đầy đủ các thông tin đăng ký hộ chiếu.

Hướng dẫn chi tiết cách làm hộ chiếu online


Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin vào mẫu tờ khai làm hộ chiếu


Những phần có dấu * là phần bắt buộc bạn cần điền đúng và đủ nhé. Phần ngày sinh với những người sinh trước năm 1962 thường sẽ chỉ ghi năm sinh hoặc tháng sinh + năm sinh.

Nếu bạn thuộc đối tượng nào thì tích vào nút đó rồi nhập thông tin bình thường nhé. Phần nhập số CMND với ai trên 14 tuổi thì mới cần điền còn không bỏ qua

Hướng dẫn chi tiết cách làm hộ chiếu online



Địa chỉ thường trú, tạm chú, việc làm

Địa chỉ thường trú thì ở hộ khẩu, điền đầy đủ thông tin  (số nhà, đường: chỗ mình chưa có số nhà cũng như tên đường nên mình chỉ nhập tên xóm và tên thôn)

Hướng dẫn chi tiết cách làm hộ chiếu online



Cách nhập phần thông tin gia đình

Ở phần này các bạn cần nhập tên tuổi của cha, mẹ, vợ/chồng nếu có. Phần ngày tháng năm sinh vẫn nhập giống thông tin cơ bản ở trên nếu có đủ nhập đủ, còn không có đủ thì chọn mục ”chỉ có năm sinh

Hướng dẫn chi tiết cách làm hộ chiếu online



Lý do cấp hộ chiếu

Ở mục này các bạn có thể chọn nội dung phù hợp với yêu cầu của mình như cấp đề nghị cấp hộ chiếu lần đầu, đề nghị cấp lại hộ chiếu, cấp lại hộ chiếu do mất…..

Nếu không chọn được nội dung đề nghị mà mình mong muốn các bạn chọn phần ”đề nghị khác” và nhập lý do cấp đổi hộ chiếu của mình vào( nội dung nhập ngắn gọn không quá 50 ký tự)




Thông tin hộ chiếu cũ

Nếu bạn đã từng có hộ chiếu thì nhập số hộ chiếu và ngày cấp vào là được. Với những bạn làm hộ chiếu lần đầu thì phần này bỏ qua.

Hướng dẫn chi tiết cách làm hộ chiếu online


Sau khi hoàn tất hết các thông tin ở trên nếu muốn hộ chiếu được chuyển phát đến tận nơi thì các bạn tích vào ô  "Tôi muốn đăng ký nhận hộ chiếu qua dịch vụ của công ty CPN Viettel. Tại địa chỉ....” Sau khi tích xong sẽ có 1 hộp thoại hiện ra để cho phép bạn nhập địa chỉ của mình vào đó

Bước 3: Kiểm tra nội dung tờ khai đăng ký và hoàn tất việc đăng lý làm hộ chiếu online


Sau khi kiểm tra lại toàn bộ thông tin trong tờ khai trực tuyến, nếu không còn sơ sót gì thì các bạn nhấn nút đăng ký.

Đợi 1 lát màn hình sẽ hiện ra một thông báo chúc mừng bạn đã đăng ký thành công. Lúc này bạn sẽ cần chuẩn bị những giấy tờ theo hướng dẫn để hoàn tất hồ sơ.

Lưu ý: Nếu trong 48h tức 2 ngày sau khi đăng ký tờ khai hộ chiếu online thành công mà các bạn không đến phòng xuất nhập cảnh để hoàn tất thủ tục thì hồ sơ sẽ bị hủy.

Bước 4: Đến phòng quản lý XNC hoàn tất thủ tục làm hộ chiếu online


Trong thời hạn quy định các bạn cần cầm chứng minh nhân dân (còn giá trị) đến phòng Quản lý xuất nhập cảnh tại. Chụp ảnh tại chỗ và đến bàn tiếp nhận để cán bộ xuất nhập cảnh kiểm tra, đối chiếu thông tin, nhận dạng. Lấy biên nhận, nộp lệ phí hộ chiếu và đăng ký chuyển hộ chiếu về nhà hoặc địa chỉ theo yêu cầu.

Thời gian làm hộ chiếu online


Thời gian làm hộ chiếu trung bình khoảng 8 ngày, nhưng nếu cần có sớm hơn, bạn nên chuẩn bị các giấy tờ chứng minh kèm theo như: Quyết định công ty cử đi công tác, lịch trình du lịch, du học, chữa bệnh,…

Lệ phí hộ chiếu:

– Cấp hộ chiếu :200.000đ (Hai trăm nghìn đồng).

– Cấp lại do hộ chiếu bị mất/ hư hỏng :400.000đ (Bốn trăm nghìn đồng).

– Trẻ em cấp chung hộ chiếu :50.000đ (Năm mươi nghìn đồng).

– Bổ sung thông tin 01 bị chú : 50.000đ (Năm mươi nghìn đồng).

Đối với các bạn ở Tp. Hồ Chí Minh


Các bạn vào link này: http://kbtt.catphcm.bocongan.gov.vn/hochieu/ThongBao.aspx để xem thông báo về thủ tục làm hộ chiếu online. Chọn "Nhập hồ sơ mới" luôn nhé !

Hướng dẫn chi tiết cách làm hộ chiếu online


Sang bước tiếp theo các bạn cũng điền y chang như làm hộ chiếu online tại Hà Nội ở trên nhé !

+ Địa chỉ thường trú: nhập chi tiết địa chỉ nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú.

+ Việc làm: Nhập Công việc của bạn, tên Cơ quan, Công ty.

+ Thông tin gia đình: Nhập Họ tên, ngày sinh của Cha mẹ.

+ Lý do cấp hộ chiếu: Chọn Đề nghị cấp hộ chiếu lần đầu.

+ Bỏ qua dòng Thông tin hộ chiếu cũ nếu đây là lần đầu bạn làm hộ chiếu.

+ Nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký: Bạn chọn địa chỉ cơ quan làm hộ chiếu cho mình.

* Lưu ý cho các bạn tại Tp. Hồ Chí Minh

1 - Sau khi nhập thông tin đề nghị cấp hộ chiếu trên website XNC, các bạn đến làm thủ tục đề nghị cấp hộ chiếu tại Phòng QLXNC CATP.HCM số 196 Nguyễn Thị Minh Khai, P6,Q3 TP.HCM.

2 - Đối với người từ 14 tuổi trở lên, mang theo Căn cước công dân / CMND bản chính còn hạn sử dụng và chụp hình trực tiếp tại Phòng QLXNC.

3 - Đối với người người tạm trú tại tp.Hồ Chí Minh mang theo Sổ tạm trú cấp tại TP.HCM (Sổ HK09) bản chính còn hạn sử dụng, kèm 01 bản photo không cần công chứng.

4 - Đối với trẻ em dưới 14 tuổi : tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu theo mẫu (X01), do mẹ hoặc cha khai và ký thay/ Tờ khai phải được Công an phường, xã, thị trấn nơi trẻ em thường trú (hoặc tạm trú) xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh. Nộp kèm 01 bản sao giấy khai sinh và 01 ảnh.