Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Lãnh sự quán sẽ hỏi gì khi phỏng vấn xin visa Mỹ ?

Lãnh sự quán sẽ hỏi gì khi phỏng vấn xin visa Mỹ ?

Đa số các bạn ai cũng thắc mắc khi phỏng vấn xin visa đi Mỹ thì họ sẽ hỏi những gì đúng không nào ? Hôm nay mình sẽ viết 1 bài review phỏng vấn xin visa Mỹ để mở đầu chuyên mục. Bạn xem chi tiết phía dưới nhé !

Đi Mỹ làm gì ?


Đây là câu hỏi gây bao nhứt nhói trong lòng nhiều bạn đi xin visa. Nói thật cũng không đậu, nói dối cũng không qua. Nhất là khi Lãnh sự quán Mỹ đòi hỏi cung cấp thông tin tài khoản MXH của người xin visa nữa. Đã khó nay càng thêm khó.

Ngoài ra họ sẽ hỏi vài ba câu đại loại như: "Bạn có người thân ở Mỹ không ?", "Họ làm việc ở đâu", "Bạn giao tiếp bằng Tiếng Anh có ok k".

Tất cả các hồ sơ viên chức phỏng vấn đều hỏi như thế. Tuy nhiên có vài hồ sơ cá biệt thì họ sẽ hỏi thêm.

Cách duy nhất để pass cuộc phỏng vấn này là :
  • Trả Lời Trung Thực.
  • Trả Lời Thẳng Thắn.
  • Trả Lời Tự Nhiên.

Trước khi tiến trình phỏng vấn bắt đầu, phía Mỹ đã đánh giá đơn xin visa và có cách riêng để điều tra thân thế đương đơn. Chính vì thế, cuộc phỏng vấn không phải là cơ sở duy nhất để xét cấp visa nhưng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Điều quan trọng vẫn không bao giờ thay đổi: sự trung thực. Hãy trả lời ngắn gọn, rõ ràng và trung thực những câu hỏi của viên chức lãnh sự
Lãnh sự quán sẽ hỏi gì khi phỏng vấn xin visa Mỹ ?

Rớt phỏng vấn visa thì không biết cách sắp xếp hồ sơ


Để tăng tỷ lệ thành công visa, sự chuẩn bị, tập dượt trước rất quan trọng, từ những chi tiết tưởng chừng "râu ria" như sắp xếp hồ sơ.

Đôi khi chỉ qua một lần giao tiếp, các tư vấn viên của Visa Thái Dương đã nhìn thấy ngay lý do rớt visa: có người khi được hỏi đến giấy phép kinh doanh phải lục lọi cả 5 phút trong đống hồ sơ lộn xộn, người khai có anh em bên Mỹ nhưng lại không nắm nhân thân của họ, người khác không thể trả lời rõ ràng về lịch trình chuyến đi…

Hầu hết các trường hợp này sau khi được tư vấn, tập dượt đều thành công.

Địa chỉ Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn


Địa chỉ: 4 Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại: + 84-28-3520-4200

Website: https://vn.usembassy.gov/vi/